Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2012

Thư ngỏ gửi các quí bạn

Trong thời gian qua tôi nhận được nhiều e-mail, cú điện thoại và một số cuộc gặp trực tiếp của các bạn hỏi về vụ gian dối của Lê Đỗ Nguyên tức trung tướng Hồng Cư. Có hai câu hỏi chính được nhiều bạn đặt ra: khi biết tin về vụ này tôi đã có hành động gì ? Hồng Cư đã khai báo trong hoàn cảnh như thế nào, tác hại đến đâu ?
Vì không có điều kiện trả lời từng bạn, tôi xin phép được trả lời chung như sau:
1/ Khoảng tháng 8-2011 nghe tin trung tướng Hồng Cư khai man là cán bộ Tiền khởi nghĩa tôi tìm cách xác minh qua các bài báo trên mạng và trực tiếp hỏi các cơ quan hữu quan, các cá nhân có liên hệ với Hồng Cư. Qua đó tôi biết đích xác từ nhiều năm nay Hồng Cư vẫn hàng tháng lĩnh trợ cấp cán bộ Tiền khởi nghĩa. Tháng 10-2011 tôi viết đơn tố cáo hành vi gian lận của Hồng Cư gửi ông Ngô Văn Dụ ủy viên bộ Chính trị, chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam và ông Lê Hồng Anh thường trực ban Bí thư. Trong thư tố cáo tôi viết đầy đủ chi tiết vụ Hồng Cư khai báo làm 32 học sinh trường Bưởi bị Pháp bắt hồi 1945 trong đó có một số bị tra tấn, bỏ tù;  tố cáo vụ khai man che giấu thành phần và mạo nhận danh hiệu Tiền khởi nghĩa, đề nghị tước bỏ danh hiệu, bắt hoàn trả số tiền đã tham ô của Đảng.
2/ Về hoàn cảnh xã hội của Hà Nội và Thanh Hóa ở thời điểm Hồng Cư khai báo, tình hình phong trào cách mạng trong trường Bưởi, tác hại của vụ khai báo đối với tổ chức Thanh niên Cứu quốc trong trường, với phong trào Việt Minh tỉnh Thanh Hóa v.v. là những tình tiết khó có thể trình bày ngắn gọn trên blog. Vì thế, đề nghị các bạn tìm đọc trong cuốn "Tình yêu màu trắng" của Nguyễn Phan Tính, nhà xuất bản Công an Nhân dân ấn hành quí 3 năm 2011.
Xin cám ơn các bạn đã quan tâm . Chào trân trọng. SốngĐẹpMãi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét